วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี พล.ต.ต.ภัสรวินทร์ พงศ์ภิภัทรภาคิน แถลงข่าว รวบ 4 ผู้ต้องหาลักสายเคเบิ้ล




            ตร.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี แถลงรวบ 4 หัวโจก แก๊ง รางหวาย ผู้ต้องหาแก๊งลักสายเคเบิ้ล สารภาพหาเงินเสพยา ก่อเหตุทั้งสุพรรณบุรี-สระแก้ว เผยประวัติสุกโชกโชน โดยเฉพาะหัวหน้าแก๊งที่กำลังหลบหนี






            เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ 1 ก.พ.59 พล.ต.ต.ภัสรวินทร์ พงศ์ภิภัทรภาคิน ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพฑูรย์ อยู่พะเนียด ผกก.สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.วิรัตน์ เพชรทอง รอง ผกก.สส.สภ.อู่ทอง พ.ต.ท.ธวัชชัย ขุนเอม สว.สส.สภ.อู่ทอง ร.ต.อ.นิรุต พิมพ์สุวรรณ รอง สว.สส.สภ.อู่ทอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อู่ทอง ร่วมแถลงข่าวจับกุมตัว 4 คนร้ายแก๊ง รางหวาย ผู้ต้องหาลักสายเคเบิ้ลโทรศัพท์รายใหญ่ ประกอบด้วย

      1.นายอาราม หรือโอ คชมนต์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 หมู่ 18 ต.รางหวาย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี   2.นายกิตติพงษ์ หรืออั้ม วงษ์แก้ว อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 2 ต.รางหวาย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี   3.นายวินัย หรือชาย สระทองอ้วน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 8 ต.รางหวาย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี และ 4.นายกฤษดา หรืออาร์ม วิหค อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 21 ต.รางหวาย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน หมายเลขทะเบียน บน 3822 สุพรรณบุรี สายเคเบิ้ลโทรศัพท์ ขนาด 300 คู่สาย ยาว 20 เมตร 1 เส้น ยาว 10 เมตร 1 เส้น คีมตัดสายไฟ 1 อัน




           พล.ต.ต.ภัสรวินทร์ พงศ์ภิภัทรภาคิน ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี แถลงว่า สืบเนื่องจากเวลาประมาณ 00.30 น.ของวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อู่ทอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีที่ขับรถผ่านไปมา ว่า พบกลุ่มวัยรุ่นต้องกำลังก่อเหตุลักตัดสายเคเบิล ที่บริเวณริมถนนมาลัยแมน หมู่ 15 ต.จรเข้สามพัน อ.อู่ทอง เจ้าหน้าที่จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที  และเมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจพบคนร้ายกำลังลักตัดสายเคเบิลจริง จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่เมื่อกลุ่มคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในซอยที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ส่วนคนร้ายอีก 1 ร้ายได้วิ่งขึ้นไปบนรถยนต์แล้วสตาร์ทรถเร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งติดตามคนร้ายที่หลบเข้าไปในซอยอย่างกระชั้นชิดและสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ จำนวน 2 คน คือนายอาราม หรือโอ กับนายกิตติพงษ์ หรืออั้ม ขณะนั้นเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางเอาไว้ได้ จำนวน 2 รายการ คือสายเคเบิลโทรศัพท์ ขนาด 300 คู่สาย ที่ถูกตัดแล้ว ยาว 20 เมตร พร้อมคีมตัดสายไฟ




             จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุทั้งหมด 5 คน สามารถหลบหนีไปได้ 3 คน ทั้งหมดเป็นชาวตำบลรางหวาย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปที่บ้านของผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มจำนวน 2 คน คือนายวินัย หรือชาย กับนายกฤษดา หรืออาร์ม พร้อมของกลางสายเคเบิล ยาว 10 เมตร 1 เส้น และรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน ของนายกิตติพงษ์ หรืออั้ม ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุและหลบหนี ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 ราย อยู่ระหว่างการหลบหนี เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว





               ด้าน พ.ต.อ.ไพฑูรย์ อยู่พะเนียด ผกก.สภ.อู่ทอง กล่าวว่าจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 รายที่จับกุมได้ รับสารภาพว่า เคยก่อเหตุลักสายไฟในท้องที่ สภ.อู่ทองมาแล้ว 2 ครั้ง และท้องที่ สภ.สระแก้ว 2 ครั้ง การก่อเหตุแต่ละครั้งนายกิตติพงษ์ เจ้าของรถยนต์กระบะจะได้ค่ารถครั้งละ 1000 บาท ส่วนที่เหลือก็จะนำมาแบ่งเท่าๆกัน หลังจากได้เงินมาก็จะนำไปเที่ยวเตร่ และซื้อยาบ้ามาเสพ ซึ่งผู้ต้องหาแต่ละคนมีประวัติอย่างโชกโชน โดยเฉพาะคดียาเสพติด ที่สำคัญนายวินัย หรือชาย ยังมีหมายจับอีกหลายใบอีกด้วย
                   




      สุพจน์  แก้วกาสี   ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี 
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น