วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

พล.ต.อ.ดร.วิระฃัย ทรงเมตตา นำทัพศิลปินดารา พ่อค้า ประชาชน ทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศล



         โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาตินำทัพศิลปินดารา พ่อค้า ประชาชนทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุ - สามเณร จำนวน 199 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช





           เมื่อเวลา 07.30น. วันที่ 4 พ.ย.60 ที่ตลาดสดคลองเตย พล.ต.อ.ดร.วิระฃัย  ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.และโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ร่วมกับ ข้าราชการตำรวจ  นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ผู้บริหารตลาดสดคลองเตย พ่อค้าแม่ค้าประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกัน ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณร จำนวน 199 รูปและ ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง โดยมีกลุ่มดาราศิลปิน นำโดย โดโด้ - ยุทธพิชัย ชาญเลขา แนนนี่  เกิร์ลลิ่เบอร์ลี่   เปรี้ยว af2   พาส af2  บีม จารุวรรณ และ โอเลี้ยง คนหัวหมอ  เข้าร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  และเป็นการแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทย
   




            พล.ต.อ.ดร.วิระชัย  กล่าวว่า พระภิกษุสงฆ์และสามเณรที่นิมนต์มารับบิณฑบาตและฉันเช้าในวันนี้เป็นพระสงฆ์มาจากวัดโมลีโลกยาราม ซึ่งเป็นวัดโบราณมีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี เดิมเรียกว่า “วัดท้ายตลาด” เพราะตั้งอยู่ท้ายตลาดเมืองธนบุรีและยังเป็นสำนักเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลี ที่มีผู้สอบได้เปรียญธรรมมากเป็นระดับต้นๆ ของประเทศ ดังนั้น จึงมีพระสงฆ์จากวัดต่างๆ ทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด เข้ามาศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกบาลี เป็นจำนวนมากไม่ต่ำกว่า 500 รูป ทำให้ทางวัดขาดแคลนอาหารที่จะฉันและปัจจัยสิ่งของต่างๆ ที่จำเป็นใช้ภายในวัดเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมบำรุงพระพุทธศาสนา จึงร่วมมือกันนิมนต์พระสงฆ์มาฉันเช้าและบิณฑบาตในตลาดคลองเตย จากข้าราชการตำรวจ พ่อค้า ประชาชน  ได้ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรและถวายภัตตาหารฉันเช้า และการทำบุญในครั้งนี้ทางเราก็ได้น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  อีกด้วย




 (คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น