วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2561

อบจ.สุพรรณบุรี ประกวดโคพันธุ์ฮินดูบราซิลเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช



           อบจ.สุพรรณบุรี ประกวดโคพันธุ์ฮินดูบราซิลเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราชงานมหกรรมการเกษตร-อุตสาหกรรม ครั้งที่ 14







           ที่ สนามกีฬาพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์  นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต รมช.กระทรวงคมนาคม  เป็นประธานเปิดงานประกวดโคพันธุ์ฮินดูบราซิล ในงานมหกรรมการเกษตร-อุตสาหกรรม ครั้งที่ 14  พร้อมกล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ จัดขึ้นโดย อบจ.สุพรรณบุรีเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  และเป็นการส่งเสริมสนับสนุนกระบวนการเรียนรู้ของประชาชนและครอบครัว ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่  เพื่อให้เกษตรกรได้ศึกษาพันธุ์โคเนื้อ ศึกษาการคัดเลือกพันธุ์โคเนื้อในสภาพที่เป็นจริง รวมทั้งเพื่อให้เกษตรกรได้ศึกษาองค์ความรู้ทางด้านการปรับปรุงพันธุ์ ด้านการจัดการฟาร์ม ด้านอาหารสัตว์จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน  ขณะที่ นายบุญชู  จันทร์สุวรรณ  นายก อบจ.สุพรรณบุรี  ยืนยืนว่าพร้อมสนับสนุนการประกวด วัว กระบือ แพะ และ แกะ ซึ่งถือเป็นภารกิจหลักการส่งเสริมให้เกษตรกรมีอาชีพ มีรายได้ ก่อให้เกิดความรักความสามัคคี ในครอบครัว ในชุมชน ที่ก่อให้เกิดความมั่นคงอาชีพทางการเกษตรอุตสาหกรรม ที่ยั่งยืนในอนาคต








            ด้าน นายกฤตยศ  เกษมสุข รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี  รักษาราชการแทนลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า  การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อให้เกษตรกรได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ข้อคิดเห็น และมีส่วนร่วมในกิจกรรม และเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เกษตรกรที่เลี้ยงโคเนื้อเพิ่มรายได้  และเป็นการส่งเสริมสนับสนุนกระบวนการเรียนรู้ของประชาชนและครอบครัว โดยเฉพาะประกวดไก่พื้นเมือง แพะ แกะ เชื่อมั่นว่า จะสร้างอาชีพรายได้ ให้แก่ชุมชนมากยิ่ง













           ส่วนนายวิทยา  บุญพัชรินทร์  กล่าวในฐานะคณะกรรมการจัดงานการประกวดว่าการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อให้เกษตรกรได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ข้อคิดเห็น และมีส่วนร่วมในกิจกรรม และเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เกษตรกรที่เลี้ยงโคเนื้อเพิ่มรายได้  โดยการประกวดแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือสีแดง, สีบราโบ๊ท, รวมสี  โดยผู้ชนะการประกวดในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลของ  นายจองชัย เที่ยงธรรม   ทั้งนี้ มีการประกวดกระบือพันธุ์ดี กระบือไทย/กระบือเผือก  แพะ แกะ ไก่แจ้ไทย และการประกวดไก่ขันพื้นเมืองลูกผสม ซึ่งเกษตรกรทั่วประเทศให้ความสนใจ นำไก่เข้าประกวดในครั้งนี้ เป็นจำนวนมาก











 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น