วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ราชบุรี ดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล 11 ด้าน ให้เป็นรูปธรรม


               วันนี้(10ต.ค.57) นายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ประชุมมอบนโยบายรัฐบาล 11 ด้าน ร่วมกับ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ส่วนราชการทุกแห่ง ที่ห้องประชุมอาคารราชบุรีเกมส์ โดยชี้แจงถึงการรายงานผลการดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล รวม 10 ด้าน 51 เรื่อง ซึ่งแต่ละด้านจะมีส่วนราชการรับผิดชอบดำเนินการ 




               ประกอบด้วย 1.การป้องกันและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ 2.การป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม 3.การลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และการสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐ 4.การศึกษาและเรียนรู้ การทำนุบำรุงศาสนา ศิลปวัฒนธรรม 5.การยกระดับคุณภาพการบริการสาธารณสุขและสุขภาพของประชาชน 6.การเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ 7.การส่งเสริมบทบาทและการใช้โอกาสในประชาคมอาเซียน 8.การรักษาความมั่นคงของฐานทรัพยากรและการสร้างสมดุลระหว่างการอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน 9.การส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาล และป้องกัน ปราบปราม การทุจริตประพฤติมิชอบ และ 10.การปรับปรุงกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม 




             นอกจากนี้ถ้ามีโครงการ กิจกรรมเด่น ที่เป็นความคิดริเริ่มสามารถดำเนินการได้ทันที อย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีได้กำชับส่วนราชการที่มีโครงการ จัดซื้อ จัดจ้าง อบรมสัมมนา ให้เร่งดำเนินการในช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล





     


ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี   /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  ราชบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น