วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ราชบุรี ประชุมแก้ไขปัญหาค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา




   นายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานประชุมปัญหาค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา กับผู้ค้าสลากฯรายย่อยในจังหวัดราชบุรีกว่า 300 ราย ที่ห้องประชุมอาคารรา
ชบุรีเกมส์ โดยขอความร่วมมือทำตามนโยบายของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่ให้ขายเกินราคาที่กำหนด ซึ่งได้มีการชี้แจงหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนดแก่ผู้ค้าสลากฯรายย่อยให้เข้าใจตรงกัน โดยสาระสำคัญผู้ค้าสลากฯต้องติดบัตรประจำตัวผู้จำหน่ายตลอดเวลาที่จำหน่าย โดยจะต้องไม่เกินฉบับละ 90 บาท 
 

 

 
             ซึ่งจังหวัดราชบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะกวดขันดูแลตัวแทนจำหน่ายสลาก ที่มารับสลากไปจำหน่ายจากจังหวัดทุกราย ให้ทำการจำหน่ายสลากฯ ตามราคาที่กำหนด และควบคุมการจำหน่ายสลากฯ ให้เป็นไปตามเงื่อนไขหลักเกณฑ์ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกำหนดโดยเคร่งครัด โดยจะต้องติดป้ายแสดงราคาจำหน่ายสลากฯ ในราคาฉบับละ 80 บาท ที่แผงจำหน่ายสลากฯ ห้ามขายส่ง 




              หากตรวจพบเจอว่าไม่จำหน่ายสลากฯ ตามราคาที่กำหนดตามจุดที่แจ้ง หรือมีการขายส่ง จะถูกตัดโควต้าและอาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย เนื่องจากเป็นการกระทำความผิด พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ. 2517 มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และอาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ. 2478 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ





             อย่างไรก็ตามจังหวัดราชบุรีได้ร่วมกับผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเปิดจุดขายสลากฯในราคา 80 บาท ที่ใต้อาคารราชบุรีเกมส์ ในบริเวณศาลากลางจังหวัดราชบุรี ซึ่งประชาชนผู้สนใจสามารถมาเลือกซื้อได้ตามสถานที่ดังกล่าว
 
 
            ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี   /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  ราชบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น