วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

ราชบุรี หลักสูตรนักเรียนนายร้อยตำรวจ เข้าฝึกรับใช้ประชาชนในชนบท



หลักสูตรนักเรียนนายร้อยตำรวจ เข้าฝึกรับใช้ประชาชนในชนบท พื้นที่จังหวัดราชบุรี



            วันที่  3กันยายน  2557  ที่หน้าศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีรับมอบนักเรียนนายร้อยตำรวจชั้นปีที่ 2 รุ่นที่ 70 จำนวนทั้งสิ้น 273 นาย ตามหลักสูตรนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) ฝึกรับใช้ประชาชนในชนบทปัจจุบันเป็นครั้งที่ 30 





                 ซึ่งโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ร่วมกับกรมการพัฒนาชุมชนและจังหวัดราชบุรีจัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนนายร้อยตำรวจได้มีโอกาสเรียนรู้ ฝึกการทำงานร่วมกับชาวบ้าน ปลูกฝังให้เกิดจิตสำนึกเพื่อผดุงความเป็นธรรม ในกลุ่มประชาชนผู้ยากไร้และไม่เอารัดเอาเปรียบประชาชน ได้สัมผัสกับสภาพชีวิตและปัญหาของสังคมแบบชนบท เกิดจิตสำนึกที่จะบริการรับใช้ประชาชน และเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปกครองส่วนท้องถิ่น และมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นด้วย 






              โดยหลักสูตรนักเรียนนายร้อยตำรวจฝึกรับใช้ประชาชนในชนบท จะเข้าไปอยู่ตามหมู่บ้านโดยเข้าพักอาศัยกับครอบครัวพ่อแม่สมมุติ ซึ่งจะมีกระบวนการคัดเลือกพ่อแม่สมมุติโดยพัฒนการอำเภอเป็นผู้คัดเลือกตามคุณสมบัติและแนวทางที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจกำหนด ระหว่างวันที่ 3-17 กันยายน 2557 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 15 วัน ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองราชบุรี อำเภอปากท่อ อำเภอจอมบึง อำเภอดำเนินสะดวก อำเภอโพธาราม อำเภอบางแพและอำเภอวัดเพลงจังหวัดราชบุรี 











 ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  ราชบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น