วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

ราชบุรี จัด " เพิ่มศักยภาพชุมชนเมืองเกษตรสีเขียว "




หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดราชบุรีจัดตลาดนัดชุมชนคนรักสุขภาพ





               วันนี้(9ก.ย.57) หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในจังหวัดราชบุรี รวม 11 หน่วยงาน ร่วมกันจัดกิจกรรม "ตลาดนัดชุมชนคนรักสุขภาพ" ตามโครงการเพิ่มศักยภาพชุมชนเมืองเกษตรสีเขียว ซึ่งจังหวัดราชบุรี เป็น 1 ใน 6 จังหวัดนำร่อง ในการทำให้พื้นที่การผลิตปลอดภัยจากสารพิษ รวมถึงผู้ผลิต ผู้บริโภค ตัวสินค้า ตลอดกระบวนการตั้งแต่ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ สอดคล้องกับวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งจะทำให้สินค้ามีราคาเพิ่มขึ้น สามารถส่งออกและแข่งขันกับต่างประเทศได้






               นายพินิจ เจริญเร็ว รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นที่บ้านหนองศาลา อำเภอโพธาราม เป็นการดำเนินกิจกรรมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย ทั้งด้าน พืช ปศุสัตว์ ประมง จากอำเภอต่างๆ อาทิ ผักปลอดสารพิษ ข้าวกล้องงอก ข้าวไรซ์เบอรี่ มะพร้าวน้ำหอม ผลิตภัณฑ์หมูหลุม โดยวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยในชุมชนให้ผู้บริโภคได้รับทราบ และสามารถเลือกซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัยจากเกษตรกรผู้ผลิตโดยตรง นอกจากนี้ผู้บริโภคจะได้เรียนรู้และเข้าใจกระบวนการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย จากตัวเกษตรกรผู้ผลิตและแหล่งผลิตพืช ตามระบบรับรองมาตรฐาน GAP และเกษตรอินทรีย์ ซึ่งงานจะจัดถึงวันที่ 10 กันยายนนี้







                โดยบ้านหนองศาลา เป็นจุดบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย หน่วยงานภาคีระดับจังหวัด หน่วยงานสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดราชบุรี องค์กรเกษตรกร และชุมชน ในด้าน เทคโนโลยี การบริหาร การสนับสนุน การปฏิบัติงาน และการมีส่วนร่วม ซึ่งในปัจจุบันมีผลการดำเนินงานการพัฒนาเกษตรกรตามระบบ GAP และเกษตรอินทรีย์ 220 ราย และ 100 ราย ตามลำดับ








ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี   / เรวัติ  น้อยวิจิตร  ราชบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น