วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

ราชบุรี สหภาพเมียนม่าร์ ศึกษาดูงานและฝึกอบรมด้านทุ่นระเบิด



   
 
                วันนี้(10ก.ย.57) คณะผู้แทนจากสหภาพเมียนม่าร์ นำโดย พันตำรวจโท เมียว มิน อ่อง หัวหน้านายตำรวจประจำตะนาวศรี พร้อมคณะ จากหน่วยงานกระทร...วงกลาโหม กระทรวงสวัสดิการสังคม กระทรวงการต่างประเทศ และศูนย์ทุ่นระเบิดแห่งชาติเมียนม่าร์ จำนวน 10 คน เข้ารับการฝึกอบรมด้านทุ่นระเบิดเพื่อมนุษยธรรม ที่ ศูนย์ฝึกตรวจค้นและทำลายทุ่นระเบิด ค่ายภาณุรังษี กรมการทหารช่าง จังหวัดราชบุรี ตามที่ได้มีความร่วมมือระหว่างกระทรวงการต่างประเทศ กับศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ กองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของไทย และเสริมสร้างความร่วมมือด้านที่เกี่ยวข้องกับทุ่นระเบิด ของบุคลากรสหภาพเมียนม่าร์

 



 
               โดยคณะผู้แทนจากสหภาพเมียนม่าร์ จะศึกษาดูงานและเข้ารับการอบรมในด้านส่วนประกอบของทุ่น ระเบิด ที่มีองค์ประกอบขั้นพื้นฐาน ได้แก่ ความปลอดภัยขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับทุ่นระเบิด การใช้เครื่องมือตรวจค้นทุ่นระเบิด และการฝึกปฏิบัติการตรวจค้นทุ่นระเบิด 


 
               อย่างไรก็ตามการฝึกอบรมในครั้งนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทางกลับมาตุภูมิอย่างปลอดภัยในอนาคต ของผู้หนีภัยการสู้รบจากสหภาพเมียนม่าร์ที่อยู่ในความดูแลของไทยในพื้นที่พักพิงชั่วคราวทั้ง 9 แห่ง
 
 
 
            ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  ราชบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น