วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

ราชบุรี สนธิกำลังจู่โจมตรวจค้นยาเสพติด พื้นที่เป้าหมายฯ



จังหวัดราชบุรีเจ้าหน้าที่สนธิกำลังจู่โจมตรวจค้นยาเสพติดพื้นที่เป้าหมายพบยาเสพติดอาวุธปืนจำนวนมาก

              วันที่  11 กันยายน   2557   เวลา 09.30 น. นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พลตรีสุรินทร์ แพโต ผู้บัญชาการกองพลพัฒนา...
ที่ 1 พลตำรวจตรีกฤษณะ ทรัพย์เดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรราชบุรี นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 7 ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างยาเสพติดและอาวุธปืนในพื้นที่จังหวัดราชบุรีเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังจากสำนักงาน ปปส.ภาค 7 ได้รับร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ จึงมีการวางแผนการระดมกวาดล้างครั้งใหญ่ 
 
               โดยได้เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายรวม 9 จุด มีการสนธิกำลังทหารจากกองพลพัฒนาที่ 1 ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ชุดปปส.ภาค 7 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กว่า 200 นาย เข้าจู่โจมตรวจค้น สามารถจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดได้พร้อมยึดทรัพย์และของกลางยาบ้าจำนวน 2,420 เม็ด อาวุธปืนสั้น 7 กระบอก อาวุธปืนยาว 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนรวม 38 นัด
 
                 นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชาการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปส. ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง เป็นผลจากที่ยังมีกฎอัยการศึก ทำให้สามารถเข้าตรวจค้นจู่โจมบ้านเป้าหมายโดยไม่ต้องมีหมายค้น และได้รับการชี้เป้าจากสำนักงาน ปปส.ภาค 7 และที่ประชาชนได้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม จึงร่วมกันสนธิกำลังจับกุม สาเหตุที่ไม่ได้นำผู้ต้องหามาแถลงข่าวนั้นบางส่วนได้นำไปคุมขังแล้ว ซึ่งได้ระดมกวาดล้างมาแล้วตั้งแต่วันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา

             
 
                 นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย ผอ.ปปส.ภาค 7 กล่าวว่า สำนักงาน ปปส.ภาค 7 ได้สนับสนุนการปฏิบัติงานของพื้นที่ โดยยึดเป้าหมาย 2 ส่วน ตามแผนปฏิบัติการปี 57 จะสิ้นสุดปีงบประมาณสิ้นเดือนกันยายนนี้ อีกส่วนได้ดำเนินการตามคำสั่งของ คสช. ได้เร่งรัดการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้มีการติดตามพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยนโยบาย คสช.ยังให้ยึดอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ในพื้นที่จังหวัดราชบุรีจากการสนธิกำลังร่วมกันระหว่างระหว่างวันที่ 8 -11 กันยายน สามารถยึดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติดรวมจำนวน 35 ล้านบาท เป็นเรื่องที่ได้รับร้องเรียนจากประชาชนกว่า 200 เรื่อง ขณะนี้มีการดำเนินการไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

 
 
ภาพและข้อมูล พัน แก้วนุ้ย สนข.ไทย  /    เรวัติ  น้อยวิจิตร  ราชบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น