วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ราชบุรีจัดอนุรักษ์และฟื้นฟูแหล่งน้ำเฉลิมพระเกียรติพระราชินี



            จังหวัดราชบุรีจัดโครงการรณรงค์อนุรักษ์และฟื้นฟูแหล่งน้ำคลองดำเนินสะดวกโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ประจำปี 2557




 ้          วันที่  15 สิงหาคม  2557   ที่อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดอุบลวรรณาราม ตำบลศรีสุราษฎร์ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์อนุรักษ์และฟื้นฟูแหล่งน้ำคลองดำเนินสะดวกโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ประจำปี 2557 ภายใต้โครงการตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 




              ดังนั้นจังหวัดราชบุรีจึงมอบหมายให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดำเนินการโครงการดังกล่าวเพื่อฟื้นฟูและพัฒนาปรับปรุงแหล่งน้ำในแม่น้ำแม่กลอง คลองหลักและคลองสาขาให้ดีขึ้น โดเสริมสร้างการมีส่วนร่วมในชุมชน องค์กรปกครองท้องถิ่น ภาคประชาชน เครือข่ายอาสาสมัครต่างๆ ในการลดปัญหามลพิษทางน้ำที่ต้นเหตุเพื่อความปลอดภัยและก่อให้เกิดสารตกค้างในพืชผลทางการเกษตร ภายในงานจัดให้มี การเสวนา เรื่องกลไกลที่ยั่งยืนของชุมชนในการอนุรักษ์และฟื้นฟูคุณภาพแหล่งน้ำคลองดำเนินสะดวก การแสดงนิทรรศการให้ความรู้ การเติมน้ำหมักชีวภาพ และลูกบอลจุลินทรีย์ เพื่อบำบัดน้ำเสีย การปล่อยพันธ์ปลา และการกำจัดวัชพืชและขยะในแม่น้ำลำคลอง








  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี   /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  ราชบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น