วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ราชบุรี พม.เร่งบูรณาการภาครัฐขับเคลื่อน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม




             การประชุมคณะอนุกรรมการประสานและพัฒนาแนวทางการขับเคลื่อน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคมจังหวัดราชบุรี ซึ่งมี นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานการประชุม โดย...มีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวม 32 หน่วยงานเข้าร่วมการประชุม โดยคณะอนุกรรมการชุดดังกล่าวจะทำหน้าที่ ดำเนินงานการพัฒนา ศูนย์ช่วยเหลือสังคม หรือ OSCC (One Stop Crisis Center) เป็นไปด้วยความเรียบร้อยบรรลุวัตถุประสงค์ตามนโยบาย รวมทั้งให้คำปรึกษาและแก้ไขปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน 




             ซึ่งตามนโยบายศูนย์ OSCC จะแก้ปัญหา 4 ด้าน คือ ท้องไม่พร้อม แรงงานเด็ก การค้ามนุษย์ และครอบครัว มีหน่วยงานที่รับผิดชอบคือ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี สำนักงานสวัดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดราชบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดราชบุรี ตามลำดับ 




             ส่วนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วนหมายเลข 1300ตลอด 24 ชั่วโมง และองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่งในจังหวัดราชบุรี โดยทุกแห่งจะมีป้าย OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคมติดตั้งอยู่





ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี  / เรวัติ  น้อยวิจิตร  ราชบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น