วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดราชบุรีจัดกิจกรรม ชาวราชบุรี สมานฉันท์ สร้างสุขภาวะ




            วันนี้ ( 26 ส.ค. 57 ) นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม"ชาวราชบุรี สมานฉันท์ สร้างสุขภาวะ" ที่ห้องประชุมโรงแรมโกลเด้นซิตี้ อำเภอเมืองราชบุรี... ซึ่งจังหวัดราชบุรีร่วมกับ โรงพยาบาลสวนผึ้ง และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดขึ้น โดยมีเครือข่ายจากภาครัฐ ภาคท้องถิ่น และภาคประชาชน ทุกอำเภอ เข้าร่วมงานกว่า 500 คน 



            สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นการมุ่งเน้นให้ทุกภาคส่วนในจังหวัดได้ร่วมกันกำหนดประเด็นสุขภาวะ พร้อมร่วมดำเนินการ การทำงานภายใต้ 6 ประเด็นหลักคือ การปรับเปลี่ยนปลอดอบายมุข ลดอัตรา นักสูบ นักพนัน หน้าใหม่ การปรับเปลี่ยนบทบาทเยาวชน ให้เป็นแกนนำในการขับเคลื่อนในพื้นที่ ปัญหาท้องไม่พร้อม การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม การมีพฤติกรรมออกกำลังกาย การร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และการลดอุบัติเหตุ ด้วยความไม่ประมาท 




            ทั้งนี้จังหวัดราชบุรีได้ดำเนินโครงการบูรณาการสร้างเสริมสุขภาวะมาตั้งแต่ปี 2552 มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพลักดันให้เกิดการบริหารจัดการตนเองที่เข้มแข็งและให้เป็นต้นแบบแก่พื้นที่อื่น ซึ่งกำหนดให้เกิดผลลัพธ์ภายในเดือนกันยายน 2558 

       

           ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี  / เรวัติ  น้อยวิจิตร  ราชบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น