วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ยืนยันความพร้อม 100 % พิธีถวายดอกไม้จันทน์




              ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ยืนยันความพร้อม 100 % หลังนำหน่วยงานซักซ้อม พิธีถวายดอกไม้จันทน์ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช(ในส่วนภูมิภาค)








              นายนิมิต  วันไชยธนวงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยนางจุฬารัตน์  วันไชยธนวงศ์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร่วมพิธีซักซ้อมและเตรียมความพร้อมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชน เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (ในส่วนภูมิภาค) ณ พระเมรุมาศจำลอง วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร     ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี   โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะผู้บริหาร ครู นักเรียน นักศึกษาจากวิทยาลัยสารพัดช่างบรรหาร-แจ่มใส พร้อมด้วยส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ กลุ่มจิตอาสา ผู้นำชุมชนและท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีซ้อมโดยพร้อมเพรียงกัน  โดยจะมีพิธีซ้อมใหญ่อีกครั้งในวันที่  21 ตุลาคมนี้
  







 



               ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าว ยืนยันว่า สุพรรณบุรี มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็น  โดยในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ประชาชนสามารถเดินทางมาถวายดอกไม้จันทน์ได้ตั้งแต่เวลา 9.00 น เป็นต้นไป จนถึงเวลา 15.00 น.  จากนั้นจะเข้าสู่พิธีการ ซึ่งพระสงฆ์จะแสดงพระธรรมเทศนา เกี่ยวกับพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ทรงมีต่อจังหวัด และผู้เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญสมาธิจิต เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและน้อมจิตเพื่อพิจารณาอันไม่ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทของตนเอง เป็นเวลา 89 วินาที พร้อมชมการแสดงจากวิทยาลัยนาฏศิลป์สุพรรณบุรี อีก 6 ชุด  นอกจากนี้ รัฐบาลได้เตรียมของที่ระลึกเพื่อมามอบให้แก่ประชาชนที่มาร่วมพิธีแต่มีจำนวนจำกัด ฉะนั้นใครมาก่อนได้ก่อน  ซึ่งของที่ระลึกได้แก่หนังสือ ธรรมะของพระราชา และกษัตริย์ยอดกตัญญู และแผ่นพับอีกจำนวนหนึ่ง






 


เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น