วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี ร่วมทำบุญ กินเจ ทิ้งกระจาด และ แจกทาน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ



            วันนี้ 28 ต.ค.60  นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานมีนาย วิบูลย์ สุขอนันตธรรม นายกสมาคมพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัย ธรรมสถานจังหวัดสระบุรี พร้อม ดร.ภาณุพงศ์  ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรีคณะกรรมการ และประชาชนชาวจังหวัดสระบุรีเชื้อสายจีนให้การต้อนรับหลังทางโรงเจบ้วนเฮงตั๊วจัดทำบุญ กินเจในเทศกาลกินเจ ครบ10วัน มีประชาชนเขตเทศบาลเมืองสระบุรี มีประชาชน รอรับบุญจากการเทกระจาดและแจกทานกว่า 10,000 คน







             ประชาชนร่วมรับแจกทานในการทิ้งกระจาดถือว่าร่วมทำบุญเป็นประเพณีฯของชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดสระบุรี ซึ่งได้สืบสานวัฒนธรรมมาช้านาน  ตั้งแต่เทศกาลกินเจมีทิ้งกระจาดและแจกทานนี้เป็นการทำบุญทุกครั้งในการจัดงานทิ้งกระจาดแจกทานในครั้งนี้ ช่วงเช้าจะมีพิธีทำบุญสวดมนต์ในปีนี้เป็นการจัดงานพิเศษกว่าทุกปี เพื่อถวายเป็นราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่9 จากนั้นทำบุญให้บรรพบุรุษและอุทิศส่วนกุศลให้ดวงวิญญาณไร้ญาติให้มารับของที่มีเครื่องเซ่นไหว้ด้วย







           สระบุรีส่วนใหญ่มีประชาชนพื้นที่สระบุรีที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีนจำนวนมากทำบุญกินเจที่โรงเจและจัดทิ้งกระจาดแจกทานในเดือนตุลาคมทุกปีด้วย







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว         
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น