วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี ชาวหนองแค ภาคเอกชนอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ




             หนองแคสระบุรี-ภาคเอกชนอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมใจอุปสมบทหมู่10 รูปถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร







              เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2560 ที่วัดบ้านลาด จัดพิธีมอบผ้าไตร ให้แก่ผู้ที่เข้าบรรพชาอุปสมบทหมู่แก่พนักงาน บริษัท  สยามไฟเบอร์กลาส จำกัดจำนวนทั้งสิ้น 10 คน ขอบรรพชาอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีนาย สันชัย  ห้างชัยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไฟเบอร์กลาสจำกัด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระครูสิริสารวิสิฐ เจ้าคณะอำเภอหนองแคเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และเป็นพระอุปัชฌาย์  โดยมี เจ้าหน้าที่ พนักงาน บิดามารดา ญาติพี่น้อง ผู้ปกครองของผู้ที่เข้าบรรพชาอุปสมบทหมู่ครั้งนี้เข้าร่วม ประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เสร็จแล้ว จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยที่โต๊ะหมู่บูชาที่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  จากนั้นประธานฝ่ายสงฆ์ได้เทศนาสอนนาค ด้านพระพุทธศาสนาเพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาธรรมะ แก่ผู้บรรพชาอุปสมบท เจ้าหน้าที่อาราธนา กล่าวให้โอวาทแก่นาค จากนั้นประกอบพิธีขอขมาและมอบผ้าไตร เป็นอันเสร็จพิธี







                 จังหวัดสระบุรีมีผู้เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรเช่น วัดพุทธแสงธรรมธรรมยุต วัดโคกมะตูม นิกาย ซึ่งจะทำพิธีอุปสมบทและวัดบ้านลาด ตำบลห้วยขมิ้น อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรีตามที่แจ้งความประสงค์ไว้ และศึกษาพระธรรมวินัยโดยมีกำหนดลาสิกขาในวันที่ 2 พฤศจิกายน2560






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น