วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดโครงการ" ดูแลผู้สูงวัยใส่ใจคนพิการ" ถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต




             สุพรรณบุรี จัดโครงการ" ดูแลผู้สูงวัยใส่ใจคนพิการ"  ถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรมนาถบพิตร








               วันนี้(13 ต.ค.60)  ที่ พระวิหารคด  วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี  ทพ.อนุศักดิ์ คงมาลัย ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร  พร้อมด้วย อาจารย์บุญนาค พนาสันติภาพ กรรมการผู้อำนวยฝ่ายการพยาบาล และทพ.สุเทพ ทัศนานุตริยกุล กรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร มอบ wheel chair และเก้าอี้ ตลอดจนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกกับผู้สูงอายุและผู้พิการ  โดยมีพระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เป็นผู้รับมอบ ภายใต้โครงการ " ดูแลผู้สูงวัยใส่ใจคนพิการ" โดย ทพ.อนุศักดิ์  กล่าวถึงการจัดโครงการดังกล่าวว่า เป็นความร่วมมือระหว่าง โรงพยาบาลศุภมิตร สุพรรณบุรี กับ มูลนิธิประสานมิตรร่วมใจ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรมนาถบพิตร ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันที่สุดมิได้ ขณะที่ผู้ที่มีศรัทธาในพระพุทธศาสนาได้เดินทางมาที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร โดยเฉพาะผู้สูงวัยและผู้พิการมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลบุคคลเหล่านี้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสะดวกสบายเมื่อเดินทางมากราบหลวงพ่อโต และในครั้งนี้ ทางโรงพยาบาล ได้ออกหน่วยให้บริการตรวจสุขภาพ วัดความดัน และตรวจวัดความหนาแน่นของมวลกระดูก ซึ่งมีนักท่องเที่ยวและประชาชนสนใจเข้ารับบนริการเป็นจำนวนมาก







                โดย พระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ได้กล่าวสัมโมทนียกถา ว่า มนุษย์เป็นสัตว์สังคมจะอยู่กันอย่างมีความสุขได้ต้องมีน้ำใจซึ่งกันและกัน เหมือนปลาต้องมีน้ำถึงจะอยู่ได้ มนุษย์เราก็เช่นกันต้องมีน้ำหล่อเลี้ยงจิตใจ น้ำที่กล่าวนี้ก็คือความเมตตา ความรัก ความสามัคคี  ความโกรธจะทำให้เราหายใจไม่ทั่วท้องเหมือนปลาที่ขาดน้ำ ดังนั้น ความเอื้อเผื่อเผื่อแผ่แก่ผู้อื่นด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่หวังผลตอบแทน สังคมเราก็จะมีความสุข  ซึ่งการมอบสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาแสวงบุญในครั้งนี้ ล้วนมีความสุขความเจริญทั้งผู้ให้และผู้รับตลอดไป






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น