วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560

นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต นำคณะเยาวชนภิวัฒน์ รุ่นที่ 5 ดูงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียง




               คณะเยาวชนภิวัฒน์ศึกษาดูงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียงและหมู่บ้านปลอดยาเสพติดที่ จ.บุรีรัมย์ ได้รับประสบการณ์ตรงกับวิถีชีวิตของชุมชน...
   




                 นายวิตถวัลย์ สุนทรขจิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรมและกรรมการวิชาการหลักสูตรเยาวชนภิวัฒน์ นำคณะเยาวชนภิวัฒน์ รุ่นที่5 ไปศึกษาดูงานโครงการเศรษฐกิจพอเพียงและหมู่บ้านปลอดยาเสพติดที่ศูนย์การเรียนรู้หมู่บ้านหนองตาเข้ม อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ กิจกรรมการศึกษาดูงานนี้ดำเนินการโดยฝ่ายวิชาการ หลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง (บ.ย.ส.)รุ่นที่16 เพื่อให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้รับรู้และมีประสบการณ์จริงจากการลงพื้นที่ ซึ่งหมู่บ้านหนองตาเข้มแห่งนี้ประสบความสำเร็จในการนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มาใช้จนทำให้ราษฎรสามารถพึ่งพาตัวเองได้อย่างมั่นคง อีกทั้งยังร่วมมือกันแก้ไขปัญหายาเสพติดของชุมชนจนกลายเป็นหมู่บ้านปลอดยาเสพติด
 




                  ด้าน ดร.สฤษดิ์ ธัญกิจจานุกิจ ผอ.หลักสูตรเยาวชนภิวัฒน์ กล่าวว่า คณะเยาวชนได้มีโอกาสเรียนรู้และมีความเข้าใจในหลักเศรษฐกิจพอเพียงกันมากขึ้น     รวมทั้งการได้รับประสบการณ์จริงจากวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชน ความร่วมมือกันอย่างเข้มแข็งของราษฎรและการมีส่วนร่วมต่อชุมชนช่วยสร้างอาชีพ เพิ่มรายได้แก่ครอบครัวได้อีกทางหนึ่งด้วย...







(คนธรรมดา.  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น