วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี จัดอบรมจิตอาสาเฉพาะกิจฯประเภทงานรักษาความปลอดภัยและงานจราจร




                เมื่อ(11 ตุลาคม 2560) ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ดร.ชรัส บุญญะสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมให้แก่ประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลเดช โดยมี พ.ต.อ.เสน่ห์ เสถียรพงศ์ ผู้กำกับการฝ่ายอบรม ภ.จว.สระบุรี นำเจ้าหน้าตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอบรม






              สำหรับการอบรมในครั้งนี้เป็นการอบรมจิตอาสาเฉพาะกิจพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลเดช ให้กับจิตอาสาเฉพาะกิจของจังหวัดสระบุรี จำนวน 500 คน ในประเภทงานรักษาความปลอดภัยและงานจราจร เพื่อให้รู้ถึงแนวทางการปฏิบัติงานทั้งด้านการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เป็นพี่เลี้ยงคอยแนะนำในการปฏิบัติหน้าที่ทั้งการใช้วาจากริยา และการปฏิบัติงานต่างๆให้กับจิตอาสาฯได้ปฏิบัติอย่างถูกต้องเหมาะสมกับการทำหน้าที่ เพื่อให้ประชาชนที่เข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ในพื้นที่จังหวัดสระบุรีมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การเดินทางมีความปลอดภัย






                 จังหวัดสระบุรี มีผู้สมัครจิตอาสาฯ งานรักษาความปลอดภัย จำนวน 4,068 คน  และงานจราจร จำนวน  1,985 คน ซึ่งจังหวัดสระบุรีและตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีจะลงพื้นที่ในแต่ละอำเภอเพื่ออบรมจิตอาสาเฉพาะกิจฯประเภทงานรักษาความปลอดภัยและงานจราจร เพื่อให้จิตอาสาได้ปฏิบัติภารกิจด้วยความถูกต้องในอาสาบำเพ็ญประโยชน์ในการทำความดี ให้แก่สังคมส่วนรวม เพื่อนำความรักสมัครสมานสามัคคีมาสู่ประเทศชาติ และเพื่อเป็นการสานต่อพระราชดำริของโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ซึ่งเป็นโครงการทำความดีร่วมกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย อย่างสมพระเกียรติ







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น