วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี มอบสิ่งของพระราชทานจิตอาสา สายงานแพทย์ รอบที่ 2




             เมื่อ 22 ต.ค.60 เวลา 09.00 น.โดมเอนกประสงค์วัดหนองยาวใต้ ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี นายฉัตรชัย  เทียนลม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองยาว และนายเกียรติศักดิ์    มณีศิริ  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโน ร่วมจัดพิธี มอบสิ่งของพระราชทาน สำหรับจิตอาสา เฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้าน สายงานด้านการแพทย์  จำนวน 691 คน  พร้อมเป็นประธานในพิธีเปิดกรวยสักการะพระบรมฉายาลักษณ์  และรับพระราชทาน สิ่งของ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  ยังความปลาบปลื้มใจแก่จิตอาสา โดยต่างต้องการที่จะมีส่วนร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี และถวายความอาลัย ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

        








      จากนั้นมีการซักซ้อมความเข้าใจในการปฏิบัติงานสายงานแพทย์โดยมี นาย ประพงษ์  วงษ์รวีกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลสระบุรีและทีมงานดำเนินงาน โดยผู้แทน ผู้ร่วมจิตอาสาท่านหนึ่ง กล่าวว่า ถึงแม้วันนี้ได้รับมอบผ้าพันคอ พระราชทาน มาก่อนขั้นแรกได้ผ้าพันคอและบัตรจิตอาสา เราก็สามารถเข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ได้แล้ว เพราะเรามาด้วยหัวใจเกินร้อยด้วยกันทุกคนและเมื่อได้สิ่งของพระราชทานมาในภายหลัง จะเก็บรักษาไว้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัวให้ลูกหลานได้รำลึกถึงสิ่งที่บิดามารดาปู่ย่าตายายได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นหลักชัยของแผ่นดินตลอดไป









            โดยเขตอำเภอเมืองจังหวัดสระบุรีมี ผู้สมัครจิตอาสาจำนวน 7,650  คน ใน 8 สายงานในรอบที่ 2 จะได้รับผ้าพันคอพระราชทานและบัตรประจำตัวจิตอาสาทุกคน  โดยจิตอาสาจากลำดับที่ 319 - 3,896 จะได้รับมอบเสื้อพระราชทานในรอบที่ 2 โดยไปรับได้ที่สำนักทะเบียนราษฎร์อำเภอเมืองสระบุรีในวันที่ 22-23 ตุลาคม 2560 ส่วนลำดับที่เหลือ 3,897 -7,650  ต้องรอเมื่อได้รับจากส่วนกลางที่จะส่งมาภายหลัง  ส่วนของพระราชทาน หมวกกับปลอกแขน จาก ลำดับที่  319-7,650   ต้องรอจากส่วนกลางที่เหลือ ต่อไป








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น