วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี นายอารีย์ วงศ์อารยะ เยี่ยมเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ใน โครงการ “ สานใจไทย สู่ใจใต้ ”



             รองประธานคณะกรรมการโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” เยี่ยมเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ในจังหวัดสระบุรี






            ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี นายอารีย์ วงศ์อารยะ รองประธานคณะกรรมการดำเนินโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ พร้อมคณะเดินทางมาในพื้นที่จังหวัดสระบุรีเพื่อตรวจเยี่ยมเยาวชนและครอบครัวอุปถัมภ์ ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ตามโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ เพื่อติดตามเยี่ยมครอบครัวอุปถัมภ์ ดูสภาพความเป็นอยู่ เยี่ยมเยียนพูดคุยกับครอบครัวอุปถัมภ์และนักเรียนนักศึกษา พร้อมให้กำลังใจ ซึ่งเยาวชนได้ใช้ชีวิติอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์มาตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม  2560 ที่ผ่านมา มีนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ส่วนราชการ ภาคเอกชน และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสระบุรี ให้การต้อนรับ






               จังหวัดสระบุรี ได้รับเกียรติเข้าร่วมโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้” มาแล้ว 27 รุ่น คือ ตั้งแต่รุ่นที่ 3 (ปีพ.ศ.2549) ถึงรุ่นที่ 30 (ปี พ.ศ.2560 ) รวมเยาวชน 592 คน โดยได้รับความอนุเคราะห์จากครอบครัวอุปถัมภ์ทั้งในเขตพื้นที่อำเภอเมืองสระบุรี และอำเภอต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี สำหรับในรุ่นที่ 31 นี้จะเป็นรุ่นที่มีเยาวชนที่นับถือศาสนาพุทธและศาสนาอิสลามมาอยู่ร่วมกันกับครอบครัวอุปถัมภ์ที่จังหวัดสระบุรี โดยมีครอบครัวอุปถัมภ์ ในพื้นที่ อำเภอวิหารแดง จำนวน 11 ครอบครัว  อำเภอหนองแค จำนวน 2 ครอบครัว  ที่ดูแลเยาวชนที่นับถือศาสนาอิสลามและเยาวชนที่นับถือศาสนาพุทธ ซึ่งได้รับมอบเยาวชนมาจำนวน 26 คน เป็นชาย 12 คน หญิง 14 คน จากจังหวัดยะลา ปัตตานี สงขลา นราธิวาส และสตูล เป็นระยะเวลา 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม  2560  จนถึงวันที่ 14 ตุลาคม  2560 ซึ่งในระหว่างที่พักกับครอบครัวอุปถัมภ์ ได้ศึกษาวิถีชีวิต วัฒนธรรมความเป็นอยู่ ของคนภาคกลาง รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี





             โดยตัวแทนเยาวชน ได้กล่าวว่า รู้สึกผูกพันและจะคงคิดถึงพ่อแม่บุญธรรมมาก ในการที่จะต้องกลับไป ทั้งนี้พวกเราเยาวชนทุกๆ คนได้ประสบการณ์ในการมาเรียนรู้ในครั้งนี้อย่างมากมาย และ จะขอให้นำสิ่งที่ดีๆ และประสบการณ์ที่ได้รับจากการมาร่วมโครงการในครั้ง นำไปเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต พร้อมนำความรู้ที่ได้ไปถ่ายทอดเผยแพร่ให้กับครอบครัวและเพื่อนๆในพื้นที่ ให้ได้รับรู้ต่อไปด้วย







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น