วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2560

นายแพทย์สาโรจน์ มะรุมดี เตรียมความพร้อมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ




              สสจ.สุพรรณบุรี เตรียมความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุขในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ   ในหลวงรัชกาลที่ 9





              นพ.สสจ.สุพรรณบุรี ประชุมเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุขในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
 นายแพทย์สาโรจน์ มะรุมดี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุข ในพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ ห้องประชุม (ชั้น 2) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกล่าวว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุข กำชับให้ทุกจังหวัดเตรียมความพร้อม 2 เรื่อง คือ การดูแลด้านการแพทย์และสาธารณสุข โดยให้ทุกจังหวัดจัดบริการประชาชนให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ตามแผนที่วางไว้  และความพร้อมบุคลากรด้านการแพทย์ แพทย์เฉพาะทาง ยาเวชภัณฑ์ ทรัพยากรด้านการแพทย์ ทีมปฏิบัติการ เช่น ทีมแพทย์ประจำจุดพระราชพิธี ทีมแพทย์ฉุกเฉิน ทีมสุขภาพจิต ทีมเฝ้าระวังสอบสวนโรค ทีมอนามัยสิ่งแวดล้อม การสำรองเตียงรับผู้ป่วย รถพยาบาล โรงพยาบาลรับ-ส่งต่อ โดยให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเป็นผู้บัญชาการ






                  ในส่วนการจัดเตรียมทีมจิตอาสาเฉพาะกิจด้านการแพทย์ ซึ่งสุพรรณบุรี  มีจำนวน 3,089 คน ให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเป็นหัวหน้าทีม   พร้อมทั้งจัดอบรมเรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้น การช่วยฟื้นคืนชีพ และการใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า (AED) ตามคู่มือปฐมพยาบาลสำหรับประชาชน ฯ เตรียมยา เวชภัณฑ์ให้เพียงพอกับการปฏิบัติงานโดยให้ประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้งนี้ ในระหว่างการปฏิบัติงานให้บุคลากรสาธารณสุขแสดงตนให้  ชัดเจน แต่งกายชุดปกติของแต่ละวิชาชีพหรือชุดสุภาพแสดงสัญลักษณ์การไว้ทุกข์ และสวมปลอกแขนสีขาวมีกากบาทสีเขียว
 





               ทั้งนี้  ขอให้ประชาชนที่จะเข้าร่วมงานพระราชพิธีฯ เตรียมร่างกายให้พร้อม ควรพักผ่อนให้เพียงพอ เตรียมหมวก ร่ม พัด อาหารแห้งและน้ำดื่มหรือภาชนะสำหรับเติมน้ำ ผู้ที่มีโรคประจำตัวให้พกยาประจำตัวไว้ตลอดเวลา ในกลุ่มผู้สูงอายุ เด็กเล็ก หรือผู้ที่เดินทางคนเดียว ขอให้เขียนชื่อ-สกุล ประวัติการแพ้ยาหรือโรคประจำตัว โรงพยาบาลที่รักษาประจำ หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อญาติเก็บติดตัวไว้เสมอ เพื่อเป็นข้อมูลในการดูแลหากเจ็บป่วยฉุกเฉิน





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น