วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ซ้อมใหญ่พิธีถวายดอกไม้จันทน์ ที่พระเมรุมาศจำลอง




              วันนี้ ( 23 ต.ค.60) ที่พระเมรุมาศจำลองบริเวณถนนสายคู่ อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี  นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจฯ  ร่วมกันซ้อมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อเตรียมความพร้อมและซักซ้อมลำดับพิธีการในการถวายดอกไม้จันทน์ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  สมพระเกียรติ
   







                  การซ้อมในครั้งนี้มีอาทิ นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พลตรีอัศวิน บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18  พลตำรวจตรีชัยรัตน์  ทิพยจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ดร.ชรัส  บุญณสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  ผู้แทนจากทหาร ตำรวจ ส่วนราชการต่างฯ ที่เกี่ยวข้อง และจิตอาสาเฉพาะกิจฯ ของจังหวัดสระบุรีทั้ง 8 ประเภท  ซึ่งการซ้อมในวันนี้ประกอบด้วย การเชิญพานของเจ้าหน้าที่  การเดินของผู้เชิญพาน   การเก็บพานและดอกไม้จันทน์  การเข้าแถวรอตามจุดที่กำหนดไว้ การขึ้นวางวางดอกไม้จันทน์   การนำดอกไม้จันทน์ไปเผา  การกำหนดจุดบันทึกภาพ  การตั้งจุดบริการต่างๆ และการปฏิบัติงานของจิตอาสาเฉพาะกิจฯ ในด้านต่างๆ ซึ่งในวันนี้ทุกคนตั้งใจซ้อมกันอย่างเต็มที่ เพื่อถวายให้กับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อให้สมพระเกียรติอย่างสูงสุด








                     สำหรับการแต่งกายของผู้ที่จะร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์  การแต่งตัวสำหรับสุภาพบุรุษ ให้สวมเสื้อดำ หรือเชิ้ตสีดำ, กางเกงขายาวสีดำ (งดยีนส์) และรองเท้าหุ้มส้นสีดำแบบสุภาพ การแต่งตัวสำหรับสุภาพสตรี กรุณาสวมเสื้อดำ ไม่รัดรูป งดเสื้อแขนกุดหรือสายเดี่ยว กระโปรงยาวสีดำ ความยาวคลุมเข่าเป็นต้นไป และรองเท้าหุ้มส้นสีดำแบบสุภาพ













(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น