วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2560

วัดป่าเลไลยก์ มอบวัตถุมงคล หลวงพ่อโต รุ่นเรารักพ่อ ในโอกาสครบรอบ 1 ปี สวรรคต




            ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี บรรยากาศในช่วงเช้ามีประชาชนแต่งกายด้วยชุดสีดำสุภาพ เดินทางมาพร้อมกับพวงมาลัยดอกไม้อย่างต่อเนื่อง เพื่อมากราบสักการะหลวงพ่อโต และทำบุญวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยทางวัดได้มอบวัตถุมงคล หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ รุ่นเรารักพ่อ ซึ่งเป็นพระผงหลวงพ่อโต ส่วนด้านหลังเป็นเหรียญกษาปณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยทางวัดป่าเลไลยก์ได้สร้างขึ้นเพื่อมอบเป็นที่ระลึก ให้กับพสกนิกรชาวไทย และพุทธศาสนิกชนทั่วไปที่มากราบสักการะหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ โดยเริ่มแจกตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งตรงกับวันครบ 1 ปีสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยจัดทำขึ้นเพียง 15,000 องค์ หมดแล้วหมดเลยเพราะสร้างขึ้นมาเป็นที่ระลึก ให้กับผู้ที่มาร่วมบุญที่วัดป่าเลไลยก์
ฉะนั้นวัตถุมงคลดังกล่าวควรค่าเก็บไว้ เพราะเหรียญกษาปณ์ เป็นเหรียญที่ทางวัดป่าเลไลยก์เก็บไว้นานมาก จึงนำมาทำเป็นวัตถุมงคลที่ระลึก




             นอกจากนี้ รพ.ศุภมิตร ยังได้นำรถวิลแชร์ มามอบให้กับวัดป่าเลไลยก์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่พิการที่มาร่วมทำบุญ โดยทางวัดมีการปรับพื้นที่ทางทำทางลาด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนพิการ คนสูงอายุที่จะมาทำบุญที่นั่งพัก เรียกว่าเป็นการรองรับกับประชากรผู้สูงอายุที่กำลังจะเพิ่มมากขึ้นและ ที่สำคัญยังเป็นที่ตั้งพระเมรุมาศจำลอง ซึ่งจะเป็นสถานที่ให้ประชาชนจังหวัดสุพรรณบุรี ใช้เป็นจุดถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 26 ตุลาคมนี้ อีกด้วย




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น