วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี จิตอาสาเฉพาะกิจฯ ร่วมทำความสะอาด รอบพระเมรุมาศจำลอง สง่างามสมพระเกียรติสูงสุด




             จังหวัดสระบุรี ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจฯ ร่วมพัฒนาทำความสะอาดรอบบริเวณพระเมรุมาศจำลอง เพื่อสะอาดสวยงาม สง่างามสมพระเกียรติสูงสุด





             วันนี้(17ตุลาคม2560)  ที่บริเวณถนนสายคู่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  เพื่อร่วมกันพัฒนา ทำความสะอาดบริเวณพื้นที่โดยรอบพระเมรุมาศจำลอง เพื่อสะอาดสวยงาม ให้สง่างามสมพระเกียรติสูงสุด  มีพลตรี ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ส่วนราชการ และพี่น้องประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจฯ กว่า 200 คน เข้าร่วมกิจกรรม  

            





               โดยจังหวัดสระบุรีได้จัดสร้างพระเมรุมาศจำลองงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  ในวันที่ 26ตุลาคม 2560  ที่บริเวณถนนสายคู่วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ทางจังหวัดสระบุรีจึงได้ร่วมกับประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจฯและตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ร่วมการพัฒนาทำความสะอาด กวาดพื้น เก็บขยะ ดูแลความเรียบร้อย  พื้นที่บริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลอง ในการแสดงพลังที่จะน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมเป็นการสานต่อพระราชดำริของโครงการจิตอาสา"เราทำความดีด้วยหัวใจ"ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ อันหาที่สุดมิได้

         
 




              ทั้งนี้จังหวัดสระบุรีมีผู้ลงทะเบียนจิตอาสาทั้ง 8 ประเภท จำนวน 50,908 คน  ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเตรียมกำลังและในส่วนจิตอาสาเฉพาะกิจฯด้านความปลอดภัยและด้านจราจร จำนวน  6,053 ที่ได้ลงทะเบียนไว้ของจังหวัดสระบุรี จะได้ เข้ามาช่วยเหลือเจ้าพนักงาน ในเรื่องของการรักษาความสงบเรียบร้อยในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและด้านอำนวยการจราจร ในทั้ง 13  จุด






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น