วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี อำเภอเมือง จิตอาสาเฉพาะกิจรับสิ่งของพระราชทาน




            ประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจพื้นที่อำเภอเมืองสระบุรีทยอยเข้ารับสิ่งของพระราชทานหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างต่อเนื่อง





              เมื่อ 11 ต.ค. 60 ที่อาคารหอประชุม อบจ.หลังเดิม นาย อำนาจ แย้มศิริ นายอำเภอเมืองสระบุรี ได้เชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อนำมามอบแก่จิตอาสาเฉพาะกิจ ในลำดับที่ 1-318
สืบเนื่องจาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดตั้ง “จิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ” พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อเป็นการรวมพลังความรักอันมีค่า รวมพลังน้ำใจและความอาลัยรักของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ที่จะน้อมถวายแด่พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 สู่สวรรคาลัย
โดยเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน 2560 ในส่วนของอำเภอบางละมุงมีผู้สมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ จำนวน 7,650 คน โดยแยกเป็นงานด้านต่าง ๆ ดังนี้ งานดอกไม้จันทน์ จำนวน 1,371คน งานโยธา422 คน งานบริการประชาชน2,468คน งานรักษาความปลอดภัย1,573 คน งานประชาสัมพันธ์ 606คน งานขนส่ง 104 คน งานแพทย์ 2,468คน และงานจราจร 393 คน





              ในวันนี้จึงจัดให้มีพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน ซึ่งประกอบไปด้วย เสื้อโปโลสีดำ หมวกแก๊ปสีฟ้า ผ้าพันคอสีเหลือง บัตรประจำตัวจิตอาสาและบัตรจิตอาสาเฉพาะกิจ เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ถวายพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ระหว่างวันที่ 18-31 ตุลาคม 2560 โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจ ทยอยมารับสิ่งของพระราชทานหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างต่อเนื่อง




             ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการแบ่งโต๊ะตามประเภทงานต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจของทุกงานได้รับฟังคำชี้แจงในการปฏิบัติหน้าที่ และมอบหมายภารกิจ กำหนดวัน เวลาและสถานที่ในการปฏิบัติงาน ขอบเขตงานของแต่ละประเภท รวมทั้งข้อปฏิบัติในการเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ..







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น