วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2560

แพทย์จีนสุกิจ นราธนากร เผยเคล็ดลับ การฝังเข็มบริเวณผิวศีรษะ ช่วยคนไข้กลับมามีชีวิตปกติ






              เคสนี้เป็นที่ก้านสมอง คืนก่อนเป็นทานพาราและลิบโพ เช้าตื่นมาช่วงล่างไม่มีแรง กลืนไม่ได้ ช่วงแรกอยู่ รพ พระโขนง สองอาทิตย์ช่วยตัวเองไม่ได้ หลังจากกลับบ้านก็ยังกลืนไม่ได้ ขาไม่มีแรง พอเดินได้บ้างต้องมีคนดูแลตลอด ผ่านไปเดือนกว่าๆมาหาผม อาทิตย์ล่ะสองครั้ง สิบครั้ง ทำให้เขากลับมากลืน เดินได้ และใช้ชีวิตปกติได้




แพทย์จีนสุกิจ นราธนากร  
 แพทย์แผนจีน ผู้เชี่ยวชาญด้านฝังเข็ม ฝังเข็มผิวศรีษะ(แนวใหม่) และสมุนไพรจีน
โรงพยาบาลศุภมิตร  โทร 035 523777

 วันเวลาทำการ 
       
     วันอังคาร - วันพฤหัสบดี เวลา 09.00-20.00 น. วันศุกร์ 09.00-12.00 น.
     โทร  035-523777 ต่อ 4107  กรุณาโทรนัดล่วงหน้า

   ฝังเข็มบริเวณผิวศีรษะ

Scalp Accupunctureคืออะไร

 


            เป็นวิธีการฝังเข็มที่ถูกพัฒนาจากทฤษฎีแพทย์จีนโบราณซึ่งจะเน้นการใช้เข็มฝังรักษาในบริเวณตำแหน่งช่องว่างระหว่างผิวหนังศีรษะกับส่วนผิวกระดูกกระโหลกศีรษะ  โดยอุปกรณ์ที่ใช้เป็นเข็มขาดเล็กและบาง ความลึกในการแทงเข็มจะตื้น0.50-0.70 มิลลิเมตรเท่านั้น ทำให้คนไข้ไม่เจ็บหรืออาจเจ็บเพียงเล็กน้อยและไม่เกิดผลข้างเคียงในการรักษา





 ไปออกหน่วยชนบทต่างจังหวัดฯ

           ข้อดี

            สามารถใช้รักษาได้โรคที่หลากหลาย  และใช้แพร่หลายในคนไข้ทุกช่วงอายุ  ให้ผลการรักษาที่รวดเร็ว ลดการบาดเจ็บและประหยัดเวลาในการรักษากว่าการฝังเข็มแบบทั่วไปเป็นอย่างมาก  ครอบคลุมโรคที่หลากหลาย  อาทิ โรคอายุกรรมต่างๆ  การฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงอายุและผู้ป่วยหนัก   โรคทางสูตินารี  โรคทางระบบประสาทวิทยา โรคหลอดเลือดสมองและหัวใจ เป็นต้น  





         โรคหลอดเลือดสมองกับวิธีฝังเข็มบริเวณผิวศีรษะ 

            โรคหลอดเลือดสมองอุดตีบตันและเส้นเลือดสมองแตกเป็นโรคที่อันตรายและมีโอกาสเกิดซ้ำได้มากกว่าหนึ่งครั้งกับผู้ป่วย เป็นสาเหตุหลักในการเกิดโรคอัมพฤตอัมพาตผู้ป่วยจะมีการเคลื่อนไหวไม่ได้หรือมีเคลื่อนไหวที่ผิดปกติซึ่งมีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ป่วยทั้งทางกายและจิตใจ ในรายที่รุนแรงสามารถเป็นอันตรายถึงชีวิต โดยการรักษาผู้ป่วยด้วยวิธีฝังเข็มบริเวณผิวศีรษะนั้นสามารถทำการรักษาได้ตั้งแต่วันแรกที่เกิดอาการจนถึงระยะ6เดือนแรกการรักษาสามารถป้องกันภาวะเฉียบพลันที่มีโอกาสเกิดซ้ำกับผู้ป่วยในระยะเฝ้าระวังโรคและสามารถฟื้นฟูร่างกายหลังจากภาวะเฉียบพลันเพื่อให้ผู้ป่วยกลับมาเคลื่อนไหวได้เป็นปกติ   ในผู้ป่วยที่มีอาการมากกว่า6เดือนสามารถช่วยฟื้นฟูการเคลื่อนไหวของผู้ป่วยให้สามารถช่วยตัวเองในชีวิตประจำวันได้




           อาการปวดกับวิธีฝังเข็มบริเวณผิวศีรษะ

            อาการปวดบริเวณส่วนต่างๆไม่ว่าจะเป็นการปวดจากการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นจากการออกกำลังกาย  อาการปวดศีรษะจากปัจจัยต่างๆ  อาการปวดจากโรคออฟฟิตซินโดรม  อาการปวดจากโรคไขข้อเสื่อมหรืออักเสบ ของร่างการการฝังเข็มบริเวณผิวศีรษะร่วมด้วยการกระตุ้นด้วยกายบริหารเป็นการรักษาที่ให้ผลรวดเร็วและผลการรักษาเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดในขณะที่รักษา  การฝังเข็มบริเวณผิวศีรษะนั้นไม่เจ็บและไม่เกิดผลข้างเคียงกับผู้ป่วย  จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีการรักษาอาการปวดเรื้อรังที่สามารถห่างไกลการทานยาแก้ปวดต่อเนื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

            โรคอายุรกรรมกับวิธีฝังเข็มบริเวณผิวศีรษะ

              โรคเรื้อรังที่พบบ่อยมีพื้นฐานมาจากความเสื่อมของร่างกายสามารถรักษาหรือบรรเทาอาการของโรคได้ด้วยวิธีฝังเข็มบริเวณผิวศีรษะ  อาทิโรค  ภูมิแพ้อากาศ   ภูมิแพ้ผิวหนัง  ระบบประจำเดือนผิดปกติ  ปัญหาระบบทางเดินอาหาร ท้องอืด  ท้องเฟ้อ   โรคนอนไม่หลับ ใจสั่น  อ่อนเพลียหรือการฟื้นฟูผู้ป่วยหนักจากอาการผิดปกติต่างๆ เป็นต้นการฝังเข็มบริเวณผิวศีรษะจะช่วยฟื้นฟูระบบการทำงานของอวัยวะภายในให้กลับมามีประสิทธิภาพและสามารถแก้ปัญหาต้นตอของอาการที่เกิดขึ้นได้จากต้นเหตุ  ทำให้ผู้ป่วยกลับมาแข็งแรงฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มการของร่างกายผู้ป่วย  โดยรักษาต่อเนื่องเป็นประจำสัปดาห์ละ2-3ครั้ง หรือตามคำแนะนำของแพทย์


 
  

               จากการสัมภาษณ์ แพทย์จีนสุกิจ นราธนากร  อีกครั้ง   " ที่ผ่านมาทำงาน รพ ศุภมิตร สุพรรณบุรี และ คลีนิกที่ กทม ได้เจอคนไข้มากมายหลายอาการ มีความทุกข์ร้อนใจมา แจ้งว่าได้ไปหาที่อื่นมาเยอะมาก แต่อาการก็ยังทรงตัว ผมเลยคิดอยากช่วยให้คนไข้ให้อาการได้พัฒนาค่อยๆดีขึ้น สามปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ได้ไปหาที่ต่อยอดความรู้ จากประสบการณ์อาจารย์หลายท่านที่มีประสบการณ์การรักษาด้วยการฝังเข็มและสมุนไพรจีนหลายสิบปี ที่ต่างประเทศ จนได้มาเจอการฝังเข็มผิวศรีษะ และศาสตร์การฝังเข็มที่ใช้จุดไกล 





               หลังจากได้ไปศึกษามาก็ได้นำมาใช้กับคนไข้ที่ รพ และคลีนิก ที่ทำอยู่ ผมตอบรับของคนไข้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่การรักษาด้วยศาสตร์ทั้งหลาย หมอผู้รักษาสามารถช่วยคนไข้ได้ 30-50 % ส่วนที่เหลือต้องขึ้นอยู่กับการปรับตัวและพฤติกรรมของคนไข้ด้วย หากคนไข้ปรับตัวได้ไว เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่หมอแนะนำไป ผลการรักษาก็จะเห็นอย่างเด่นชัด หากเพิ่งเริ่มเป็นแล้วรีบรับการรักษา ผลตอบรับจะรวดเร็วขึ้น แต่หากเป็นเรื้อรังมา ต้องใช้ระยะเวลาในการบำบัดรักษา การรักษาด้วยการฝังเข็มนั้นต้องใช้ความถี่ในการรักษาในช่วงแรก 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์  "





            ใช้บริการการรักษา ได้ที่ โรงพยาบาลศุภมิตร โทร 035 523777 แพทย์จีนสุกิจ นราธนากร 

 วันเวลาทำการ 
       
     วันอังคาร - วันพฤหัสบดี เวลา 09.00-20.00 น. วันศุกร์ 09.00-12.00 น.
     โทร  035-523777 ต่อ 4107  กรุณาโทรนัดล่วงหน้า


  

 




    . เรวัติ น้อยวิจิตร สุพรรณอินชัวร์ดอทคอม rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น